• put your amazing slogan here!

    คนเร่ร่อนนำเงินที่ตนมีอยู่ให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง เพื่อให้เธอนั่งเทคซี่กลับบ้าน แต่ไม่นานหญิงสาวจึงตัดสินใจทำแบบนี้!!



    Robbie คนเร่ร่อนที่เขานำเงินที่มีอยู่ทั้งหมด ให้กับ Harrison-Bentzen เพื่อให้เธอนำเงินไปขึ้นเทคซี่กลับบ้าน



    ในวันหนึ่งช่วงต้นเดือนธันวาคม เวลาประมาณตี3 ขณะที่ Harrison-Bentzen เที่ยวกับเพื่อนๆเสร็จเธอได้เดินหลงจากกลุ่มเพื่อนๆของเธอ และที่แย่ไปกว่านั้น โทรศัพของเธอไม่มีแบต บัตรATMหาย และเธอไม่มีเงินติดตัวเลย เธอคิดว่า “เธอจะนั่งเทคซี่กลับบ้านได้อย่างไร?”

    และขณะนั้นเอง Robbie ได้ถามเธอว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือไหม หลังจากนั้นก็ยื่นเงินจำนวน3ปอนด์ที่มีทั้งหมดให้กับเธอ หวังว่าเธอจะสามารถนั่งเทคซี่กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

    Robbieไม่ได้ทำความดีเพียงเรื่องนี้ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ได้มีคนโพสลง Facebook เพื่อขอบคุณคนที่เก็บกระเป๋าตังคืนให้เขา คนๆนั้นก็คือ Robbie และยังนำผ้าพันคอของตนเอง ให้กับผู้อื่นอีกด้วย ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคมที่อากาศช่างหนาวเย็นมาก Robbie ได้เสียสละผ้าพันคอของตนให้กับผู้อื่น

    และในท้ายที่สุด Harrison-Bentzen ได้นำเงินที่เขาไห้หาวิธีในการกลับบ้านอย่างปลอดภัย และเธอรู้สึกขอบคุณและประทับใจ Robbie ที่ได้ช่วยเหลือเธอ จึงได้หาวิธีเพื่อช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของ Robbieให้ดีขึ้น


    Herrison-Bentzen ได้ตั้งกลุ่ม Help Robbie, Preston』s Homeless Hero เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนความดีของเขา

    เริ่มจากเธอได้ใช้ชื่อของ Robbie ในการสร้างกิจกรรมในการช่วยเหลือ และลองใช้เวลา1วันในการใช้ชีวิตไร้บ้านอีกด้วย เธออยากช่วยเหลือ Robbie ที่ช่วยเหลือเธอไว้ในครั้งนั้น เธอได้รวบรวมเงินที่ได้มา ให้ Robbie ได้มีบ้านหลังเล็กๆ อาศัยเป็นของตนเอง

    เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้แพร่กระจายออกไป มีผู้ร่วมบริจากจำนวน 4,900 คน รวบรวมเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 32,164ปอนด์


    Herrison-Bentzen บอกว่า ” The telegraph:มียอดเงินที่โอนเข้ามาช่วยเหลือ ยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนจำนวนมากนั้นอยากช่วยเหลือเท่ากำลังที่จะช่วยได้”

    เธอกล่าวว่าเงินช่วยเหลือที่ได้รับนั้นมีจำนวนเยอะมาก เธอกำลังมองหาความคิดเห็นว่าเงินจำนวนนี้จะนำไปทำในสิ่งที่ดีๆอย่างไรดี ส่วนเงินหนึ่งในนั้นก็ได้ช่วยเหลือ Robbie ได้มีบ้านอยู่ใหม่ และจำนวนเงินที่เหลือได้นำไปช่วยคนเร่ร่อน เมือง Preston ประเทศอังกฤษ


    เธอได้ให้สัมพากษ์กับ mirror news ว่า:เธอหวังว่ากิจกรรมที่เธอทำในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้คนทุกหันมาใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้น และในวันคริสต์มาสเป็นวันที่หวังที่อยากจะให้คนอื่นๆได้มีความสุข และหากตุณได้ยินเรื่องราวนี้ พวกคุณอาจจะหยุดเพื่อฟังคนที่ไร้บ้าน ได้ทราบถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา


    ที่มา : patjaa

    0 comments:

    Post a Comment